Vinhomes thuộc top 4 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022

Ngày 21/9/2022, Tổ chức tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới – Brand Finance (có trụ sở tại London, Anh và hàng năm tiến hành định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới) kết hợp với đơn vị tư vấn thương hiệu Công ty cổ phần Mibrand Việt Nam chính thức công bố bảng danh sách Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022.

Theo Báo cáo được công bố, về tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu, Việt Nam là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới là 74% trong giai đoạn 2019-2022. Cụ thể, nếu như năm 2019, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam mới chỉ được Brand Finance định giá là 274 tỷ USD; thì năm 2020 là 319 tỷ USD, tăng 29% so với năm trước; năm 2021 là 388 tỷ USD, tăng 21% so với năm 2020; năm 2022 đạt 431 tỷ USD, tăng 11% so với năm trước.

Về thứ hạng, Việt Nam vẫn duy trì và tiếp tục được nâng hạng trong Top 100 giá trị thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới. Cụ thể, nếu như năm 2019, Việt Nam được xếp hạng thứ 42, thì năm 2020 tăng 9 bậc lên vị trí thứ 33; năm 2021 duy trì vị trí thứ 33 và năm 2022 tăng hạng 1 bậc lên vị trí thứ 32.

Bảng 1. Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022
Bảng 1. Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022

Theo công bố, Viettel (Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội) là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022, được định giá 8,8 tỷ USD, trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp.

Xếp vị trí thứ hai là VNPT (Tập đoàn Bưu chính viên thông Việt Nam), ghi nhận mức định giá 2,9 tỷ USD, tăng 4% so với năm 2021.
Vinamilk (Công ty CP Sữa Việt Nam) được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này.

Vị trí thứ 4 thuộc về Vinhomes, thương hiệu Bất động sản được định giá 2,383 tỷ USD. Tăng đến 98.7% so với năm 2021.

Cũng theo kết quả công bố, giá trị top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đạt được là 36,4 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021. 10 thương hiệu Việt Nam hàng đầu có giá trị 24,4 tỷ USD trong năm 2022, chiếm 67% trong tổng số 36,4 tỷ USD của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Nguồn: Phòng Thông tin, Thư viện và Xúc tiến thương mại – VIOIT

Leave a Reply