THỊ TRƯỜNG BĐS 2021 VÀ CƠ HỘI VỆC LÀM HẤP DẪN TỪ VINHOMES HẬU COVID 19

CƠ HỘI VỆC LÀM HẤP DẪN TỪ VINHOMES HẬU COVID 19

Sản phẩm tốt dễ bán, thu nhập cao và được đào tạo kỹ lưỡng, hỗ trợ marketing bài bản từ chủ đầu tư… là hàng loạt những đặc quyền mà các nhân viên kinh doanh nhận được khi gia nhập đội ngũ đại lý bán hàng cho chủ đầu tư này.

Covid-19 được xem là đòn “trời giáng” đối với lực lượng lao động khi theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2020, cả nước có ít nhất 1,3 triệu người bị đẩy vào cảnh mất việc hoàn toàn. Sang quý I/2021, do ảnh hưởng tiêu cực từ làn sóng Covid-19 thứ 3, tỷ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm lên đến 2,42%.

Trong bức tranh u ám về tình trạng việc làm thời Covid, bất động sản (BĐS) nổi lên như một trong những mảng sáng hiếm hoi. Thị trường chỉ bị “hắt hơi sổ mũi” ở nửa đầu năm 2020 khi dịch bệnh mới bùng phát nhưng đã nhanh chóng lấy lại đà phục hồi từ quý III/2020 vì nhà ở vẫn là nhu cầu thiết yếu trong khi nguồn cung lại thiếu hụt nghiêm trọng.

Các chuyên gia nhận định thị trường BĐS năm 2021 sẽ bền vững hơn năm 2020, vì kinh tế tăng trưởng ở mức tốt, lực cầu vẫn mạnh. Giá bất động sản năm 2021 có thể tăng trên 10% so với năm 2020. Đặc biệt, trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm giảm kỷ lục, giá vàng lên xuống thất thường thì BĐS vẫn là kênh hút các dòng vốn đầu tư mạnh nhất. Đó là lý do vì sao môi giới BĐS trở thành nghề “lên ngôi”.

“Thực tế đã chứng minh môi giới BĐS là một nghề ‘miễn nhiễm’ khá tốt với dịch bệnh. Thậm chí, với triển vọng của thị trường trong thời gian tới, đây còn là cửa sáng cho những ai muốn tìm kiếm một lối đi để thoát ra khỏi ‘đường hầm’ Covid-19”, ông Trần Anh Quân, Giám đốc nhân sự một doanh nghiệp kinh doanh BĐS lớn tại Hà Nội, đánh giá.

3D the origami

Bất động sản là lĩnh vực hiếm hoi ít chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc bất động sản Vinhomes vẫn tăng trưởng ấn tượng trong năm 2020.

Đứng trên vai “người khổng lồ” để đi nhanh và đi xa

Nói về “kinh nghiệm xương máu” của nghề môi giới BĐS, ông Trần Anh Quân cho rằng ngoài điều kiện cần là kiến thức chuyên môn và kỹ năng giao tiếp, điều kiện đủ là phải chọn đúng “người đồng hành” bởi chỉ khi đứng trên vai “người khổng lồ”, các môi giới mới có thể đi nhanh và đi xa. Dù tư vấn có hay đến mấy mà chủ đầu tư không uy tín, sản phẩm không đẳng cấp, hấp dẫn thì cũng không thuyết phục được khách hàng.

“Không quá lời khi khẳng định chọn đúng chủ đầu tư quyết định đến 70-80% thành công trong nghề môi giới BĐS”, ông Quân đánh giá.

Theo các chuyên gia, trên thị trường BĐS hiện nay, “bảo chứng vàng” cho thành công của dân môi giới khó tên tuổi nào vượt được Vinhomes. Năm 2020, Vinhomes tiếp tục duy trì vị thế nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam khi “vượt bão” ấn tượng với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 37.000 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Vinhomes cũng là doanh nghiệp BĐS duy nhất được Forbes vinh danh Top 5 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam. Hiện, Vinhomes cũng là “ông lớn” hiếm hoi sở hữu hệ sinh thái khép kín gồm 3 trụ cột: bán mới – cho thuê – chuyển nhượng BĐS dựa trên nền tảng số.

thị trường bđs

Chủ đầu tư uy tín, quỹ hàng lớn – đa dạng và sự hỗ trợ bài bản, chuyên nghiệp từ chủ đầu tư khiến bất động sản Vinhomes luôn nằm trong top list sản phẩm bán chạy của dân môi giới.

Anh Vũ Tiến Đạt, một môi giới kỳ cựu ở thị trường BĐS phía Bắc, cho rằng có 3 yếu tố làm nên sự ưu việt khi trở thành môi giới bán các sản phẩm của Vinhomes. Thứ nhất, các sản phẩm của Vinhomes đều dễ bán. Dù thị trường khó khăn như năm 2020, Vinhomes vẫn tăng trưởng rất tốt nhờ đã xây dựng được niềm tin và sự hài lòng tuyệt đối với khách hàng. Những kỷ lục bán hàng, kỷ lục bàn giao và kỷ lục về tỷ lệ lấp đầy trong năm 2020 ở những đại dự án như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City (Hà Nội) hay Vinhomes Grand Park (TP.HCM) cho thấy sức hút mạnh mẽ của các sản phẩm mang thương hiệu Vinhomes.

“Chính nhịp sống sôi động cùng đẳng cấp sống khác biệt đã tạo hiệu ứng lan tỏa khiến ở bất kỳ đâu khách hàng cũng khao khát sở hữu các sản phẩm của Vinhomes”, anh Tiến Đạt lý giải.

Thứ hai, môi giới bán hàng các sản phẩm của Vinhomes còn được hưởng lợi từ hàng loạt chiến dịch truyền thông, marketing rầm rộ mà chủ đầu tư này triển khai quanh năm suốt tháng, như tặng voucher mua xe VinFast lên tới 200 triệu đồng, tặng quà tri ân là điện thoại Vsmart, tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, đại nhạc hội, lễ hội ẩm thực… Các sản phẩm truyền thông, marketing của Vinhomes luôn được đầu tư công phu, tổ chức bài bản và phủ sóng rộng khắp giúp hỗ trợ đắc lực cho công việc của môi giới. Ngoài ra, môi giới của Vinhomes còn thường xuyên được đào tạo chuyên sâu về sản phẩm và kỹ năng bán hàng giúp ngay cả những “tay mơ” cũng sớm trở thành “cao thủ”.

“Dân trong nghề chúng tôi thường đùa, hiếm chủ đầu tư nào luôn ‘bày sẵn cỗ’ cho môi giới như Vinhomes. Tất nhiên, chủ đầu tư phải có lực ‘khủng’ thì mới hào phóng như thế được”, anh Tiến Đạt chia sẻ.

Ba là, quỹ hàng của Vinhomes rất lớn, phong phú và ra hàng liên tục. Vinhomes hiện đang là chủ đầu tư sở hữu quỹ đất lớn nhất. Các dự án lớn mà Vinhomes đang triển khai như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City hay các khu đô thị mà chủ đầu tư này sắp triển khai ở các tỉnh thành lớn… hứa hẹn tạo ra nguồn hàng khổng lồ, giúp công việc và thu nhập của nhân viên môi giới luôn ổn định. Thực tế đã chứng minh, nhiều nhân viên bán hàng cho Vinhomes vẫn mua được nhà, tậu được xe trong bối cảnh lao động nghành nghề khác lao đao vì Covid.

“Nếu với khách hàng bây giờ ở nhà phải ở Vinhomes mới là đẳng cấp thì với dân môi giới, bán hàng cũng phải bán nhà Vinhomes mới nhanh phất”, anh Tiến Đạt khẳng định.

Theo: Dân Trí

Leave a Reply